Có nên lắp đèn xenon cho ô tô hay không

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Lắp đèn xenon cho ô tô là một công việc khiến nhiều chủ xe băn khoăn, bởi không biết có nên trang bị thêm một phụ kiện mà mình chưa hiểu rõ hết tính năng cho chiếc xe thân yêu hay không. Để giải quyết tình trạng này, Auto Tiến Phát xin gửi tới các bạn bài phân tích để mỗi người chúng ta rút ra được đáp án cho câu hỏi “Có nên lắp đèn xenon cho ô tô hay không” nhé.

1. Giới thiệu về đèn xenon cho ô tô

Đèn xenon thường được biết đến là loại đèn pha phóng điện cường độ cao HID (High-Intensity Discharge Headlights). Đèn pha HID được lắp lần đầu trên BMW serie 7 vào năm 1991 và dần trở thành xu hướng trên xe hơi, nhưng ở dạng yếu tố tùy chọn. Nguyên lý hoạt động cơ bản của chúng gần giống bóng đèn tuýp, gồm hai điện cực và ống bằng thủy tinh thạch anh chứa khí xenon, dòng điện đi qua giữa hai cực cung cấp năng lượng liên tục làm sáng tia hồ quang.

2. Một số điểm đặc biệt khi lắp đèn xenon cho ô tô đem lại

Đèn xenon cho ô tô thường tạo ra luồng sáng mạnh hơn đèn halogen và tỏa nhiệt ít hơn. Ánh sáng do loại đèn này tạo ra có màu xanh - trắng và thường có cường độ sáng rất cao, gấp 2 đến 3 lần đèn halogen cho nên đôi khi có thể gây lóa mắt đối với các xe khác. Đèn xenon cần một nguồn điện lớn để khởi động, nhưng sau đó cần rất ít điện năng để duy trì độ sáng ổn định. Lắp đèn xenon cho ô tô chỉ cần công suất khoảng 35 W để hoạt động, và có tuổi thọ vào khoảng 2000 giờ. Các loại bóng đèn này tuy có tuổi thọ dài và phát ra ít nhiệt nhưng có chi phí khá cao so với bóng đèn halogen. Nó cũng có cấu tạo phức tạp hơn, vì cần có bộ tăng phô để tạo ra điện áp cao lúc khởi động.

3. Lợi ích khi lắp đèn xenon cho ô tô

  • Cung cấp thêm ánh sáng khi lượng ánh sáng đèn chiếu không đủ
  • Tăng thêm cường độ sáng một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn
  • Đảm bảo chất lượng đèn của xe khi di chuyển, tránh gây nguy hiểm hoặc bị CSGT thổi phạt vì lỗi thiếu sáng
  • Soi rõ được toàn bộ những chướng ngại vật khó nhìn thấy bằng mắt thường trên đường
  • Tăng diện tích chiếu ánh sáng so với đèn thường

4. Kết luận

Xét về những lợi ích mà sản phẩm này đem lại cho người sử dụng, có thể thấy được rằng đây là một sản phẩm nên trang bị cho chiếc xe hơi của mỗi gia đình. Tuy nhiên cần lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý để sở hữu một bộ đèn xenon cho ô tô chính hãng. Hiện Auto Tiến Phát đang cung cấp dịch vụ lắp đèn xenon cho ô tô với giá vô cùng ưu đãi, hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng xin vui lòng liên hệ:

  • Auto Tiến Phát
  • Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM
  • Điện thoại liên hệ: 0933 62 68 93 - 0975 77 94 40
  • Skype : Tienphatoto
  • Zalo-viber : 0975.779.440 - 0933.626.893
  • Facebook : noithatotohcm