Địa Chỉ Chuyên Độ Âm Thanh Xe Hơi Uy Tín Tại TPHCM

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Bạn là người đam mê âm nhạc, bạn đang muốn đem cả hệ thống âm thanh lên chiếc xế cưng của mình nhưng chưa biết địa chỉ ở đâu uy tín và chất lượng. Bài viết này Tiến Phát Auto sẽ hướng dẫn bạn cần nên nâng cấp và thay thế chi tiết nào để đem lại hiệu quả tốt, cũng như tại sao nên chọn Tiến Phát Auto để độ âm thanh cho xe hơi của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch độ âm thanh xe hơi cho chiếc xế yêu của mình, trước tiên bạn nên cần biết hệ thống đó bao gồm những thiết bị gì? Từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng và lên kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu vào việc thi công.

I. Điều kiện bắt buộc khi độ âm thanh xe hơi

1. Màn hình DVD hoặc DVD Android

Một chi tiết đầu tiên hầu như không thể nào thiếu trong việc độ âm thanh xe hơi đó chính là màn hình DVD hoặc DVD chạy hệ điều hành Android. Vì đây là phụ kiện cần thiết để cấp dữ liệu, có nhiệm vụ xử lý để đọc được đa dạng các loại file âm nhạc, video từ các thiết bị thứ 3 như: đĩa CD/DVD, thẻ nhớ, USB..

Trên các dòng xe ô tô hiện nay trên thị trường, phần lớn đều được trang bị đầu DVD có màn hình (hay còn có tên gọi khác là đầu 2DIN). Tuy nhiên, gần đây nhiều khách hàng vẫn quyết định chọn lắp màn hình Android vì có màn hình kích thước lớn và được tích hợp bộ xử lý âm thanh DSP đa kênh.

2. Hệ thống loa trên xe

Hệ thống loa trên xe có vai trò vô cùng quan trọng không thể nào thiếu trên xe. Để có được hiệu quả âm thanh chất lượng, vị trí lắp đặt sẽ được cân đo kỹ lưỡng. Mỗi loại loa được độ trên xe sẽ có từng nhiệm vụ khác nhau.

2.1 Loa cánh cửa

Loa cánh cửa hay còn gọi là loa Woofer thường được lắp trên 4 cánh cửa xe hoặc tùy vào từng dòng xe sẽ có các vị trí lắp đặt khác nhau. Loa này là dải âm trung, có cả âm cao và âm trầm)

Loa cánh cửa xe ô tô thường được phân làm 2 loại chính đó là loại có phân tần và không có phân tần:

  • Loa có phân tần là dòng tách riêng loa woofer và loa treble
  • Loa không có phân tần là dòng tích hợp loa woofer và loa treble

Thông thường loại loa zin nguyên bản trên xe dạng này thường có trọng lượng rất nhẹ, khi bật âm lượng cao thương hay bị rè rất chói tai. Cho nên việc nâng cấp bộ loa cao cấp sẽ giúp ít rất nhiều trong việc độ âm thanh xe hơi.

2.2 Loa trép

Loa trép hay còn gọi là loa treble, là một trong những thiết bị rất cần thiết trong việc nâng cấp hệ thống âm thanh xe hơi. Sản phẩm này có nhiệm vụ phát ra những dải âm cao trong một bài hát. 

Loa treble có thiết kế khá nhỏ thường được lắp ở những vị trí góc kính tài và kính phụ của xe cửa xe. 

Thông thường những chiếc xe hơi nguyên bản sẽ không được trang bị sẳn bộ loa treble, cho nên việc lắp thêm để cải thiện chất lượng âm thanh là vô cùng cần thiết.

2.3 Loa Sub gầm ghế

Loa sub gầm ghế hay còn gọi là loa Bass hoặc loa siêu trầm. Sản phẩm có tác dụng giúp cải thiện chất lượng dải âm trầm cho hệ thống âm thanh trên xe. Bởi vì hệ thống loa nguyên bản khi tăng âm lượng cao sẽ dễ dàng bị rè và méo tiếng. Cho nên trang bị thêm loa sub gầm ghế để giải quyết vấn đề dải âm trầm trên xe hiệu quả hơn.

Thông thường loa sub có hai vị trí chuyên dụng để lắp đặt đó là dưới gầm ghế bên phụ hoặc ở khoang để đồ cốp sau.

2.4 Loa trung tâm

Loa trung tâm hay con gọi là loa Center, giúp đảm nhiệm vụ phát ra những dải âm trung trong hệ thống loa. Thông thường loại loa này được lắp đặt ở trên cột chữ A hoặc tại vị trí giữa taplo của xe.

3. Amply trên xe hơi

Thông thường hệ thống âm thanh cơ bản trên mọi dòng xe hoạt động dễ dàng chỉ với nguồn phát tín hiệu (DVD/CD, DVD Android) và bộ loa là có thể hoạt động.

Để có chất lượng âm thanh đỉnh cao sau khi độ âm thanh cho xe hơi bạn nên quan tâm đến Amply. Vì phải hoạt động ở tần suất cao nên nguồn phát có thể sẽ không đáp ứng được hệ thống loa mà bạn chọn. Khiến cho chất lượng âm thanh trên xe còn tệ hơn rất nhiều so với việc chưa độ.

Chí vì thế khi đã quyết định độ âm thanh cho xe hơi với bộ loa cao cấp, bạn nên cần trang bị thêm Amply để hệ thống hoạt động đồng bộ và đem lai hiệu suất tốt nhất.

4. Bộ xử lý âm thanh

Khi nâng cấp hệ thống âm thanh cho xe hơi, mọi thiết bị trên xe đều có vai trò quan trọng. Không nhất thiết loại nào bạn cũng chọn giá trị cao sẽ đem lại chất lượng hay. Cho nên trang bị thêm bộ xử lý âm thanh là việc nên làm để mang lại chất lượng có dải âm tốt hơn.

II. Lưu ý khi lựa chọn thiết bị độ âm thanh cho xe hơi

Nếu bạn đang có dự định độ âm thanh xe hơi cho xế cưng của mình nhưng chưa có nhiều định hướng cụ thể thì hãy xem qua một số lưu ý bên dưới đây nhé!

  • DVD có thể đọc được nhiều định dạng file (nếu đã thay màn Android thì quá tốt)
  • Hệ thống loa nên chọn kích thước lắp đặt phù hợp với xe (đảm bảo việc lắp đặt dễ dàng, không độ chế, hoàn zin nguyên bản dễ dàng)
  • Tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm (thương hiệu và chế độ bảo hành)
  • Khi lấy tín hiệu nên sử dụng dây AV để có kết nối tốt nhất
  • Nên lắp đặt cái gói combo mà nhà sản xuất khuyên dùng
  • Lựa chọn loa, hệ thống amply đúng với nhu cầu sử dụng
  • Sử dụng dây tín hiệu loại tốt để cho hiệu suất hoạt động ổn định

III. Địa chỉ chuyên độ âm thanh xe hơi uy tín tại TPHCM

Tiến Phát Auto tự hào là địa chỉ chuyên độ âm thanh cho xe hơi uy tín tại TPHCM, với gần 10 năm trong lĩnh vực âm thanh và đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp tại các trung tâm lớn trong và ngoài nước. Đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một hệ thống âm thanh thu nhỏ cực chất trên xế yêu của bạn.

Mọi chi tiết hãy liên hệ cho chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn nhanh chóng:

Trung Tâm Trang Trí Nội Thất Ô Tô Tiến Phát

Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM

Hotline/Zalo: 0938.188.899 - 0922.901.901

Website: https://tienphatauto.com.vn/