Độ Đèn Ô Tô Có Bị Phạt Không?

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Hiện nay, có rất nhiều bác tài lắp thêm hoặc thay đổi đèn chiếu sáng xe ô tô của mình so với kết cấu ban đầu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, các bác tài sẽ còn đắn đo là liệu độ đèn ô tô có bị phạt không? Để trả lời câu hỏi này, Tiến Phát Auto mời bạn tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!

I. Độ đèn ô tô có bị phạt không?

Cục đăng kiểm Việt Nam vùa ra quyết định yêu cầu các cơ quan chức năng đăng kiểm từ chối với những phương tiện có lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng thiết kế của nhà sản xuất và có cường độ sáng sai quy định. Rõ ràng, nếu chúng ta muốn độ đèn cho xe ô tô vẫn được nhưng phải đảm bảo các tiêu chí là không lắp đặt thiết bị sai quy định kích thước cơ cấu xe ban đầu và độ sáng phù hợp đúng quy định đưa ra.

II. Một số lưu ý về độ đèn ô tô để không bị phạt

Trên thị trường hiện nay có 4 loại bóng đèn chính đó là bóng Halogen, bóng Xenon, bóng Led, bóng Laser, với công nghệ càng mới thì cường độ sáng của các bóng đèn cho ra càng mạnh. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng kiểm, tự tin lưu thông trên đường mà không lo bị phạt khi lắp đặt bóng đèn đúng tiêu chuẩn dưới đây:

1. Về cường độ ánh sáng

Việc đầu tiên khi bạn muốn đọ đèn tăng sáng cho xe ô tô cần chú ý đó chính là yếu tố cường độ ánh sáng. Tùy theo từng loại bóng sẽ có cường độ ánh sáng khác nhau, anh sáng tỏ ra càng mạnh thì giúp người lái xe dễ dàng quan sát. Khi độ đèn ô tô bạn cần phải đảm bảo độ sáng từ 3000-4000 lumens/ bóng khi lưu thông.

2. Không tự ý gắn thêm đèn khác với thiết kế ban đầu của nhà sản xuất

Khi độ xe cho ô tô, bạn cần phải đảm bảo chỉ độ theo phạm vi thiết kế của nhà sản xuất, không thực hiện độ hay gắn thêm đèn bên ngoài vào. Thông thường, đèn thiết kế của nhà sản xuất có 3 loại: đèn pha, đèn gầm, đèn tín hiệu phía sau.

Bạn chỉ nên độ chi tiết 3 loại đèn này trên xe ô tô để đảm bảo an toàn khi sử dụng, không nên gắn độ hay chế thêm vì rất dễ vi phạm và không đảm bảo an toàn, dễ xảy ra trường hợp chập hay chát khi độ đèn không đảm bảo kỹ thuật.

Đối với các loại đèn trang trí như Led mí, vòng mắt quỷ, angle eye thì bạn cũng chỉ nên độ các loại gắn trong chóa đèn. Những loại vừa nêu vừa đảm bảo an toàn về chống nước, đi dây điện kín và có cường độ ánh sáng phù hợp.

3. Yếu tố gom sáng và cắt sáng

Tất cả đèn pha của xe dù rẻ hay đắc tiền, công nghệ củ hay mới đều cần phải đảm bảo gom sáng và cắt sáng. Thông số này giúp cho ánh sáng luôn được định hướng, không tản sáng gây lóa, chói mắt cho người đi đường.

Khi ánh sáng không được gom và cắt ngang rõ ràng thì sẽ gây lóa, chói mắt phương tiện đối diện gây khó khắn trong việc định hướng đi và rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, khi độ đèn xe cần phải canh chỉnh kỹ càng để đảm bảo tiêu chí này.

4. Về đơn vị độ đèn xe ô tô

Bạn cần phải tìm hiểu kỹ đơn vị độ đèn cho xe ô tô phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đồng thời sản phẩm mà đơn vị đó cung cấp phải chính hãng và phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của xe. Đội ngũ nhân viên tay nghề phải giỏi.

Ngoài ra, các bác cần phải lưu ý rằng sử dụng chế độ chiếu gần, đèn pha đúng lúc, đúng chổ để đảm bảo an toàn cho chính bạn và cho người lái xe xung quanh.

Để được độ đèn chuẩn nhất và đảm bảo các quy định về đăng kiểm xe hãy đến với Tiến Phát Auto, chúng tôi là trung tâm trang trí nội thất ô tô chuyên nghiệp nhất. Với các thiết bị chuyên dụng khi độ đèn ô tô.

Tiến Phát Auto là địa chỉ đáng tin cậy nhất tại HCM, chúng tôi với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Sản phẩm chính hãng, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực lắp đặt phụ kiện ô tô

Khi bạn có nhu cầu độ đèn cho ô tô, hay cần tư vấn giải pháp làm đèn sáng hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM TRANG TRÍ NỘI THẤT Ô TÔ TIẾN PHÁT

Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM

Hotline/Zalo: 0938.188.899 - 0922.901.901

Website: tienphatauto.com.vn/