Mẹo Độ Mâm Lazang Xe Ô Tô Vẫn Có Thể Đi Đăng Kiểm Được

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Mẹo Độ Mâm Lazang Xe Ô Tô Vẫn Có Thể Đi Đăng Kiểm Được

Độ mâm ô tô là gì?

Độ mâm như thế nào cho đúng cách mà không bị phạt?

Độ mâm ô tô có đăng kiểm được không?

Dưới đây là Mẹo những vấn đề bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định độ mâm cho ô tô mà vẫn có thể đi đăng kiểm được. Tiến Phát Auto – Chuyên độ mâm xe ô tô cao cấp chính hãng, xin chia sẻ và làm rõ những vấn đề trên cho quý khách hàng tham khảo!

1. Độ mâm lazang cho ô tô là gì?

Độ mâm lazang ô tô là việc thay đổi kích thước của đường kính nguyên bản của mâm và lốp xe đúng với quy định đăng kiểm lốp ô tô. Việc thay đổi như vậy nhằm cho chiếc xe trông thu hút và hấp dẫn hơn với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đẹp mắt. Ngoài ra độ mâm lazang ô tô còn giúp xe di chuyển dễ dàng trên những địa hình đặc biệt...

Hình ảnh 1 bản mâm độ vô cùng sắc sảo

2. Thông số độ mâm xe ô tô cần quan tâm

  • Đường kính của mâm (Wheel Diameter): Chỉ số này được tính bằng đơn vị Inch và cũng được điều chỉnh tăng lên theo từng Inch một, ví dụ từ mâm 15″ lên 16″, 17″, 22″… Cũng có mâm xe có đường kính lẻ như 16,5″ nhưng số lượng mâm như vậy rất ít.
  • Độ rộng của mâm (Wheel Width): Là khoảng cách giữa hai mép ngoài của mâm. Kích thước này thường tăng lên khoảng 7.5″, 8″.
  • Wheel Center: Là đường chính giữa của mâm tính theo độ rộng.
  • Offset: Là khoảng cách từ đường chính giữa mâm đến bề mặt tiếp xúc của mâm với trục bánh xe, chỉ số này được tính bằng đơn vị milimet. Đây là chỉ số rất quan trọng khi nâng cấp mâm lốp.
  • Backspacing: Khoảng cách từ bề mặt tiếp xúc đến mép phía trong của mâm.
  • Centerbore: Là kích thước lỗ trống phía sau của mâm giúp đặt mâm ngay ngắn vào trục bánh xe. Lỗ trống này được tiện chính xác để vừa khít vào trục bánh xe giúp bánh ngay ngắn, giảm thiểu nguy cơ rung lắc.
  • Bolt Circle: Vòng bulông, còn được gọi là PCD (Pattern Circle Diameter). Vòng bulông thể hiện đường kính của vòng tròn tưởng tượng đi qua điểm chính giữa của các lỗ lắp bulông.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới đường kính bánh xe và loại tắc kê (số lỗ bắt tắc kê để gắn bánh xe vào xe). Phần lớn các xe dùng loại tắc kê 4x100 (4 lỗ, đường kính 100mm).

Hình ảnh các thông số trên lốp xe ô tô

>> Có thể bạn quan tâm:

3. Lợi ích độ mâm cho ô tô là gì?

Hình ảnh một bản mâm độ thương hiệu Momocorse

4. Độ mâm ô tô có đi đăng kiểm được không?

Việc độ mâm và lốp không còn gì xa lạ với những người đam mê xe hơi. Tuy nhiên để độ mâm cho ô tô mà vẫn có thể đăng kiểm được thì bắt buộc lốp và kích thước mâm phải đúng theo các thông số của nhà sản xuất. Nếu tăng kích thước mâm thêm 1 inch thì phải giảm độ dày của lốp đi 1 inch. Lúc đó, lốp xe mỏng và trải rộng làm tăng diện tích tiếp xúc của bánh xe và mặt đường giúp xe có độ bám đường tốt hơn. Từ đó để độ mâm ô tô mà vẫn có thể đăng kiểm được bạn chỉ cần chọn mẫu mã loại mâm tương thích với xe của mình và việc còn lại là tận hưởng thành quả sau khi độ mâm ô tô thôi nào.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng việc việc độ mâm làm mỏng bánh xe, như vậy độ bám đường tăng cao quá, hệ thống treo sẽ làm việc sai so với thiết kế ban đầu ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của ô tô cũng như gây khó khăn cho việc đi đăng kiểm cho xe.

Hình ảnh 1 bản mâm độ size lớn màu đen trên xe Camaro thể thao

5. Những điều cần lưu ý khi độ mâm cho ô tô

Độ mâm xe mang lại những lợi ích bên cạnh đó nếu không độ mâm đúng cách có thể ảnh hưởng nhiều tới xe và an toàn khi lái xe. Vì vậy khi độ mâm xe, bạn cần chú ý các yêu tố sau:

Hình ảnh 1 bản mâm độ kèm lốp mỏng vô cùng thể thao

  • Lốp có thành mỏng hơn làm giảm biên độ đàn hồi, tăng tính thể thao với cảm nhận tốt hơn cho người lái, vào cua thú vị hơn và hệ thống treo mang lại cảm giác cứng cáp hơn, nhưng điều này cũng khiến cho xe xóc hơn.
  • Thay lốp rộng hơn cần tính toán chọn lại tỷ lệ độ cao thành lốp so với bề rộng lốp sao cho đường kính tổng thể của bánh không thay đổi nhiều (loại mâm lúc này cũng sẽ phải thay đổi).
  • Thay mâm lớn hơn cũng cần chọn lại lốp có thành lốp mỏng để không làm tăng đường kính ngoài của bánh.
  • Kích thước lốp mới với đường kính ngoài quá lớn hoặc quá nhỏ so với lốp nguyên bản sẽ làm các hệ thống khác trên xe hoạt động sai lệch, như công tơ mét, chỉ số mức tiêu hao nhiên liệu, hộp số tự động, phanh ABS… Ngoài ra, nếu đường kính ngoài tổng thể của lốp tăng quá nhiều, lốp có thể bị cạ khoang bánh, đường kính ngoài quá nhỏ sẽ làm giảm khoảng sáng gầm xe.

6. Địa chỉ độ mâm chính hãng uy tín cho ô tô tại TPHCM

Trung tâm nội thất ô tô Tiến Phát Auto cam kết là địa chỉ uy tín cung cấp và độ mâm chính hãng 100% cho mọi dòng  xe:

Ngoài độ mâm chính hãng, Tiến Phát Auto còn là địa chỉ uy tín với nhiều sản phẩm chính hãng khác như camera 360 độ ô tô tích hợp màn hình DVD, loa sub, dán phim cách nhiệt 3m và nhiều thiết bị, đồ chơi xe hơi khác nữa. Hiện nay chúng tôi có dịch vụ dán phim cách nhiệt tận nơi nhanh chóng, bạn có thể tham khảo ngay bảng giá dán phim cách nhiệt 3M để lựa chọn mã phim thích hợp dành cho xe hơi của mình của như tăng khả năng bảo vệ nội thất xe cũng như sức khỏe của bạn.

TRUNG TÂM NỘI THẤT Ô TÔ TIẾN PHÁT

Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM

Hotline/Zalo: 0938.188.899 - 0922.901.901

Website: https://tienphatauto.com.vn/

>> Xem thêm: