Tìm hiểu sự khác biệt của việc độ đèn bi xenon cho ô tô

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Đèn bi xenon cho ô tô đã không còn trở nên quá xa lạ đối với nhiều người sử dụng xe. Tuy nhiên vẫn có những lầm tưởng rằng độ đèn bi xenon cho kết quả không khác là bao so với sử dụng hệ thống đèn nguyên bản được trang bị sẵn. Vậy nên hôm nay Auto Tiến Phát xin gửi tới các bạn bài viết tìm hiểu về sự khác biệt giữa độ đèn bi xenon cho ô tô và sử dụng đèn nguyên bản. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất về loại sản phẩm này nhé.

1. Cường độ ánh sáng

Khác biệt quan trọng có thể nhìn thấy được bằng mắt thường đó là trong màu sắc và cường độ ánh sáng do đèn xenon và đèn chiếu sáng thông thường khác tạo ra. Đèn LED cho màu sắc ánh sáng rơi vào khoảng 6.000 độ K trở lên, có thể phát ra các tia sáng trắng hơn so với ánh sáng ban ngày. Độ đèn bi xenon cho ô tô phát ánh sáng nằm trong khoảng 4.500 độ K, trong khi các loại đèn pha halogen chiếu ra các tia sáng màu vàng với mức nhiệt độ 3.200 độ K. Để so sánh thì ánh sáng mặt trời có thể dao động từ khoảng 5.000 (bình minh) đến 6.500 độ K (khi đứng bóng).

2. Vùng chiếu sáng

Đèn LED sẽ chiếu sáng tốt hơn các biển báo trong đêm, trong khi đó độ đèn bi xenon cho ô tô sẽ chiếu sáng tốt hơn ở khu vực hai bên ven đường. Điều này một phần là do đèn xenon sẽ tạo ra nhiều ánh sáng nhiều hơn đèn LED (đo lường bằng lumen). Cả hai loại đèn pha LED và xenon cung cấp một vùng ánh sáng lớn trên đường trong khi đèn halogen chỉ cung cấp được một vùng ánh sáng nhỏ màu vàng phía trước đầu xe. Nếu muốn ánh sáng cường độ cao, xenon có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất.

3. Tiêu thụ điện năng

Nếu xét về tất cả các loại đèn, đèn LED ít gây lóa hơn xenon, tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao nhưng thường đi kèm với một mức giá cao hơn. Đèn LED nhìn chung có cấu tạo phức tạp, và khó sửa chữa hơn đèn xenon hay halogen. Trong khi đó đèn laser mới xuất hiện gần đây và chỉ được trang bị trên một số rất ít siêu xe.

Trên đây là bài viết tìm hiểu sự khác biệt giữa độ bi đèn xenon với các loại đèn khác. Hi vọng sẽ giúp ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về loại sản phẩm này.

Hiện Auto Tiến Phát đang cung cấp dịch vụ độ đèn bi xenon cho ô tô chính hãng với giá vô cùng phải chăng, hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng xin quý khách vui lòng liên hệ theo:

  • Auto Tiến Phát
  • Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM
  • Điện thoại liên hệ: 0933 62 68 93 - 0975 77 94 40
  • Skype : Tienphatoto
  • Zalo-viber : 0975.779.440 - 0933.626.893
  • Facebook : noithatotohcm