6 Tính Năng Của Mobileye 630 Cảnh Báo Va Chạm Sớm

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Ngày nay, các thiết bị cảnh báo thông minh dành cho ô tô ngày càng đa dạng và phát triển, với các tính năng đặc biệt giúp các bác tài có thể làm chủ được tay lái và xử lý mọi tình huống kịp thời. Thiết bị cảnh báo va chạm Mobileye 630 là một trong những thiết bị mới ra mắt ở thị trường Việt Nam nhưng được đông đảo người dùng đón nhận bởi những tính năng vô cùng hiện đại của nó mang lại, hãy cùng Tiến Phát Auto tìm hiểu 6 tính năng đặc biệt của Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm qua bài viết bên dưới bạn nhé!

Trọn bộ sản phẩm Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm

I. Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm là gì?

Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm là một hệ thống tiên tiến giúp ngăn ngừa tai nạn giao thông với sự kết hợp cấu hình mạnh của máy ảnh và bộ xử lý trung tâm. Hệ thống Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm giống như mắt thần thứ 3 của tài xế, hệ thống hoạt động mọi lúc và hiểu được lộ trình cũng như chuyển động của phương tiện đang lưu thông, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho người lái.

II. Tổng hợp 6 tính năng của Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm

1. Mobileye 630 hiển thị tốc độ giới hạn và nhận diện biển báo giao thông

Khi hệ thống nhận diện biển báo cảnh báo giới hạn tốc độ phía trước, ngay lập tức trên màn hình iwatch sẽ hiển thị biển báo tốc độ cho phép, sau đó biển báo sẽ được thu nhỏ và chuyển lên góc trái trên màn hình.

Mobileye 630 hiển thị giới hạn tốc độ và nhận diện biển báo giao thông

Trường hợp nếu xe chạy quá tốc độ cho phép, biển báo tốc độ trên màn hình sẽ ngay lập tức cảnh bảo cho bác tài bằng cách nháy liên tục. Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm này giúp cho các bác tài điều chỉnh lại tốc độ cho phép, và tuân thủ luật giao thông khi đi trên đường.

2. Mobileye 630 cảnh báo chệch làn đường

Cảnh báo chệch làn đường sẽ được điều chỉnh theo yêu cầu của người sử dụng bắt đầu từ vận tốc 35km/h, 45km/h,55km/h,65km/h hoặc 75km/h.

Mobileye 630 cảnh báo chệch làn đường

Ví dụ như xe bạn đã được cài đặt cảnh báo với vận tốc 45km/h, khi xe đi dưới tốc độ này tài xế không bật đèn xi nhan thì hệ thống sẽ không phát ra cảnh báo. Khi xe di chuyển với vận tốc 45km/h sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp khi tài xế không bật đèn xi nhan mà chuyển làn: hệ thống Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm hiểu là tài xế đang mất tập trung hoặc buồn ngủ, lúc này hệ thống sẽ phát ra tín hiệu âm thanh và rung để cảnh báo tài xế. Riêng chức năng cảnh báo chệch làn đường này tài xế có thể điều chỉnh tắt cảnh báo bằng âm thanh và chỉnh bằng chế độ rung trên vô lăng.

Trường hợp tài xế chuyển làn đường có bật xi nhan: hệ thống Mobileye 630 hiểu rằng tài xế chuyển làn là có chủ ý nên sẽ không đưa ra cảnh báo.

3. Mobileye 630 cảnh báo va chạm xe phía trước

Hệ thống Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm hoạt động hiệu quả với vận tốc từ 30km/h-200km/h. Hệ thống Mobileye 630 sẽ đưa ra tính toán về thời gian va chạm dựa vào vận tốc và khoảng cách thực tế của 2 phương tiện sẽ đưa ra cảnh báo kịp thời cảnh báo cho bác tài. Đây được xem như công nghệ tuyệt vời của Mobileye với con mắt thứ 3 liên tục đo khoảng cách đầu xe của bác tài với khoảng cách đuôi xe của người lái phía trước. Vận tốc sẽ được hệ thống lấy trực tiếp từ tín hiệu tốc độ xe của bạn.

Mobileye 630 cảnh báo va chạm xe phía trước

Khi 2 xe trở nên quá gần, hệ thống sẽ tự động đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh ô tô hiện lên màn hình màu đỏ và phát ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh. Giúp tài xế kịp thời điều chỉnh được khoảng cách của 2 xe giúp tránh được tai nạn và lái xe được an toàn hơn.

4. Mobileye 630 hiển thị thời gian va chạm với xe phía trước

Trên màn hình xe ô tô sẽ hiển thị bằng số, đơn vị tính là giây. Khi hệ thống Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm phát hiện xe phía trước từ xa di chuyển trên cùng một làn đường với mình. Hệ thống sẽ đưa ra thông báo bằng hình ảnh ô tô màu xanh trên màn hình.

Mobileye 630 hiển thị thời gian va chạm với xe phía trước

Ví dụ như trên màn hình hiển thị số 2.5 điều này có nghĩa là thời gian dẫn tới va chạm với xe phía trước là 2.5 giây. Lúc này hệ thống Mobileye bắt đầu giám sát liên tục thời gian có thể dẫn tới va chạm của 2 xe trên màn hình, khoảng thời gian này có thể thay đổi liên tục dựa trên khoảng cách và vận tốc thực của 2 xe.

Khi thời gian dẫn tới va chạm ở mức nguy hiểm, trên màn hình hiển thị chuyển sang hình ảnh ô tô màu đỏ và cảnh báo bằng âm thanh kịp thời thông báo cho tài xế có tình huống xử lý kịp thời tránh xảy ra va chạm với xe phía trước.

5. Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm trong khu vực đông dân cư

Mobileye 630 đã phát minh ra cảnh báo dành riêng cho xe di chuyển trong khu vực đông dân cư như đô thị, thành phố lớn. Hệ thống sẽ tính toán ở dãy vận tốc từ 0-30km/h, khi xe di chuyển trong thành phố đông người khoảng cách xe rất ngắn có thể chỉ từ 2-7m kèm theo vận tốc xe rất thấp từ 10-20km/h khi đó thời gian dẫn tới va chạm sẽ được kéo dài.

Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm trong khu vực đông dân cư

Nếu 2 xe đi cùng tốc độ ở vận tốc thấp, cho dù khoảng cách gần nhau thì hệ thống vẫn tính toán 2 xe đang ở mức an toàn nên sẽ không đưa ra cảnh báo.

Đây được xem như điểm khác biệt của sản phẩm có công nghệ khác như rada cảm biến. Khi 2 xe nằm trong khoảng cách mặc định trước sẽ kêu liên tục vào kéo dài, điều này gây khó chịu cho cả tài xế và người ngồi trong xe. Mobileye 630 sẽ chỉ đưa ra cảnh báo va chạm giữ 2 xe ở mức cực kỳ nguy hiểm.

6. Mobileye 630 cảnh báo người đi bộ

Khi hệ thống Mobiley 630 cảnh báo va chạm sớm phát hiện người đi bộ hay người đi xe đạp trong tầm quét, trên màn hình lúc bấy giờ sẽ hiển thị hình người màu xanh. Khi người đi bộ hay người đi xe đạp di chuyển nằm trong cùng làn đường của xe ở vùng có thể dẫn tới nguy hiểm, hệ thống ngay lập tức đưa ra cảnh báo hình ảnh người màu đỏ và cảnh báo bằng âm thanh.

Mobileye 630 cảnh báo người đi bộ

III. Các câu hỏi thường gặp liên quan đến Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm

1. Tại sao xe ô tô nên lắp Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm

Hệ thống cảnh báo va chạm Mobileye 630 có những tính năng tuyệt vời hơn hẵn các sản phẩm cảnh báo va chạm có mặt trên thị trường, tuy rằng  Mobileye mới ra mắt thị trường Việt Nam nhưng được đông đảo mọi người đón nhận và tin dùng.

2. Giá Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm bao nhiêu?

Cảnh báo va chạm Mobileye 630 được phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam cuối năm 2017. Tiến Phát Auto là đơn vị chính thức phân phối và lắp đặt trên thị trường Việt Nam khu vực Hồ Chí Minh. Hiện tại giá Mobileye 630 là 14.900.000đ trọn gói chi phi lắp đặt lên xe.

3. Tại sao nên lắp Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm  tại Tiến Phát Auto

Tiến Phát Auto bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp Mobileye 630 cảnh báo va chạm sớm cho xe của bạn, chúng tôi cung cấp sản phẩm chính hãng 100%, cam kết bán đúng giá, miễn phí lắp đặt, nhân viên kỹ thuật lắp đặt chuyên nghiệp nhanh chóng.

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

TRUNG TÂM TRANG TRÍ NỘI THẤT Ô TÔ TIẾN PHÁT

Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM

Hotline/Zalo: 0938.188.899 - 0922.901.901

Website: https://tienphatauto.com.vn/

>> Xem thêm: Đánh Giá Mobileye 630 Thiết Bị Cảnh Báo Va Chạm Sớm