Những Điều Cần Lưu Ý Khi Dán Phim Cách Nhiệt Cho Ô Tô

5 sao/5 - bởi 1 người đánh giá

Hiện nay việc dán phim cách nhiệt ô tô uy tín từ các thương hiệu nổi tiếng đang là dịch vụ được ưa chuộng hàng đầu. Tuy nhiên việc lựa chọn phim cách nhiệt tốt và duy trì độ bền của phim cách nhiệt như thế nào thì không phải chuyện đơn giản. Dưới đây là những lưu ý khi dán phim cách nhiệt cho ô tô mà Tiến Phát Auto chia sẻ tới quý khách hàng!

Chọn loại film cách nhiệt phù hợp với kính xe

I. Dán phim cách nhiệt ô tô cần lưu ý những gì?

1. Chọn loại phim phù hợp

Trên thị trường hiện có nhiều hãng phim cách nhiệt, không tránh khỏi một số sản phẩm làm giả, kém chất lượng trà trộn. Do đó phải cân nhắc và lựa chọn loại phim chính hãng và có chỉ số cách nhiệt phù hợp.

Film cách nhiệt có nhiều loại và màu sắc vô cùng đa dạng

Nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của phim dán tới tầm nhìn của lái xe, phần kính lái trước mặt lái xe nên được dán loại phim có độ xuyên sáng cao (trên 65%), độ trong suốt trên 60%, độ phản quang dưới 10%. Với kính sườn và kính hậu, có thể chọn phim có màu sẫm hơn để tạo không gian riêng cho người ngồi trên xe.

Hình ảnh các vị trí cần dán phim cách nhiệt

2. Khả năng cản các tia hại từ mặt trời

  • Phim cách nhiệt nói chung đều được sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại lên trên bề mặt nhựa polyester. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa những loại phim cách nhiệt chất lượng cao, có thương hiệu và phim kém chất lượng.
  • Phim cách nhiệt chất lượng cao có thể cản tới tỉ lệ lớn nhiệt do tia hồng ngoại và tới 99,9% tia tử ngoại lọt vào xe. Điều này không chỉ bảo vệ sức khoẻ cho hành khách mà còn giúp nội thất và các thiết bị để trong xe bền hơn. Do đó, khả năng cản tia tử ngoại là yêu cầu tối quan trọng mà phim cách nhiệt cần đáp ứng được.
  • Trong khi đó, phim kém chất lượng tuy tối màu nhưng lại không có tác dụng cản tia tử ngoại. Màu tối của phim chỉ mang lại cảm giác “mát ảo” do màu tối hấp thụ nhiệt tốt.
  • Bên cạnh đó, phim kém chất lượng thường có bề mặt không căng, nhẵn. Kết hợp cùng chất lượng thi công không tốt có thể dẫn tới ánh sáng khúc xạ không đều, gây cảm giác nhức mắt, ảnh hưởng tới an toàn khi lái xe.

Mỗi loại film sẽ có khả năng cách nhiệt khác nhau

3. Sử dụng và bảo vệ phim cách nhiệt sau khi dán

  • Khi mới dán phim cách nhiệt thì phần lớp keo kết dính giữa phim với bề mặt kính xe vẫn chưa ổn định. Do vậy sau khi mới dán phim cách nhiệt khoảng tầm 3-5 ngày bạn nên hạn chế lên xuống kính xe. Chỉ lên xuống kính xe trong những trường hợp thật sự cần thiết để giúp ổn định lớp keo dán.
  • Tránh để xe quá lâu dưới trời nắng nóng gây ảnh hưởng tới phim mới dán. Bạn nên để xe nơi râm mát hoặc dưới bóng cây. Trong trường hợp không có chỗ râm mát bạn nên sử dụng bạt phủ ô tô hoặc các tấm che kính để tăng thêm hiệu quả chống nóng.
  • Sau khi bạn đỗ xe ngoài trời, lúc vào xe bạn chỉ nên bật quạt gió sau đó hạ hết hệ thống kính xe xuống, khởi động xe để đẩy khí nóng trong xe ra ngoài. Sau 3-5 phút bạn mới nên lên kính và mở điều hòa để làm tăng hiệu quả cách nhiệt.
  • Nếu đang lái xe trên đường trong điều kiện nắng nóng lâu mà bạn muốn rửa xe. Hãy để cho kính xe mát và giảm bớt nhiệt độ rồi mới rửa xe. Tránh tình trạng bị vỡ, nứt kính lái oan do phim co dãn không đều.
  • Trong quá trình rửa xe ô tô, bạn lưu ý chỉ được dùng khăn mềm sạch thấm nước ẩm lau trên bề mặt kính có dán phim cách nhiệt. Tránh dùng các loại hóa chất để tẩy rửa cho khu vực kính dán phim.
  • Không cào cấu hay sử dụng các vật thể tác động lên lớp phim dán cách nhiệt để giữ phim luôn bền đẹp.

Bạn có thể tham khảo thêm 7 lợi ích khi dán phim cách nhiệt cho ô tô ở liên kết sau: https://tienphatauto.com.vn/tin-tuc/7-loi-ich-hang-dau-khi-dan-phim-cach-nhiet-cho-o-to/

II. Một số hãng phim cách nhiệt chất lượng trên thị trường hiện nay

Nếu đang băn khoăn chưa lựa chọn được dòng phim cách nhiệt chất lượng cho xe của mình thì 03 thương hiệu sau sẽ là gợi ý hàng đầu cho bạn.

1. Phim cách nhiệt 3M

  • Xuất xứ: Sản phẩm chính hãng được nghiên cứu và chế tạo tại Mỹ;
  • Cấu tạo hơn 200 lớp trong một tấm phim, phi kim loại không gây cản trở sóng ngoại vi;
  • Bảo vệ tối đa với chỉ số chống tia UV tới 1000+
  • Không bị thay đổi màu sắc trong mọi điều kiện thời tiết;
  • Giảm chói lóa khi lái xe;
  • Tăng tuổi thọ và độ bền của nội thất;
  • Tăng cường khả năng hiển thị ban đêm;
  • Độ liên kết cao trên bề mặt kính;
  • Nhiều gói khác nhau, khách hàng tự do lựa chọn theo yêu cầu.

2. Phim cách nhiệt Ntech

  • Xuất xứ: Thương hiệu phim cách nhiệt hàng đầu tại Hàn Quốc;
  • Với khả năng có thể cách nhiệt hơn 80% so với các loại kính thông thường, phim cách nhiệt luôn giữ không gian mát mẻ cho xe của bạn.
  • Phim cách nhiệt Ntech chính hãng có khả năng cản 99% tia tử ngoại (UV) và 80% tia hồng ngoại: Đây là những tia gây hại cho da và mắt. Phim cách nhiệt giúp không chỉ bảo vệ xe mà còn bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người trong xe khỏi tác động nguy hại của tia nắng mặt trời.

3. Phim cách nhiệt Llumar

  • Xuất xứ: Được nghiên cứu và sản xuất tại Hoa Kỳ (Mỹ);
  • Với những tính năng nổi trội như: Giữ mát cho xe (ngăn cản nguồn nhiệt từ ánh nắng mặt trời lên đến 80%), chống tia UV (tia cực tím) đến 99.9 %, giúp bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm nhiên liệu và tăng tính thẩm mỹ cho ô tô.

III. Địa chỉ dán phim cách nhiệt cho ô tô uy tín tại TPHCM

Tiến Phát Auto được đông đảo khách hàng biết đến bởi sự uy tín, dán phim chấ lượng, chính hãng cho nhiều dòng xe khác trên thị trường. Tại đây có đội ngũ nhân viên chuyên dán phim cách nhiệt đúng theo quy trình, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Trung tâm chúng tôi nhận dán phim cách nhiệt tận nơi uy tín cho quý khách hàng tại TP.HCM khi có yêu cầu. Tiến Phát Auto là đại lý độc quyền về dán phim cách nhiêt, với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như phim cách nhiệt 3M của Mỹ, Phim cách nhiệt Ntech, LLumar,…với giá thành rất cạnh tranh.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM NỘI THẤT Ô TÔ TIẾN PHÁT

Địa chỉ: 76 - 82 Tân Sơn, Phường 15, Tân Bình, TPHCM

Hotline/Zalo: 0938.188.899 - 0922.901.901

Website: tienphatauto.com.vn/